Dịch vụ
TƯ VẤN KIỂM XƯỠNG THEO YÊU CẦU CỦA KHÁCH HÀNGTƯ VẤN FSC/CoC/CWTƯ VẤN CHỐNG KHỦNG BỐ C-TPATTƯ VẤN ISO 9001:2015TƯ VẤN ISO 14001TƯ VẤN ISO 22000TƯ VẤN HACCPTƯ VẤN SA 8000TƯ VẤN GLOBAL G.A.P.TƯ VẤN BRCTƯ VẤN BSCITƯ VẤN ICTITƯ VẤN GMPTƯ VẤN TQM5STƯ VẤN ISO/TS 16949TƯ VẤN IFSTƯ VẤN ISO 45001:2018TƯ VẤN FSC/FM (forest management) TƯ VẤN ISO : 20252Các Lớp Đào TạoTƯ VẤN ĐÁNH GIÁ KHÁCH HÀNGTƯ VẤN THEO YÊU CẦU ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG
Hỗ trợ

Yahoo

Skype

 

5S

 

There are 5 primary phases of 5S: sorting, straightening, systematic cleaning, standardizing, and sustaining. Ngoài ra, có một giai đoạn an toàn, bổ sung, đó là đôi khi bao gồm. Additionally, there is an additional phase, safety, that is sometimes included.
Sorting (Seiri)
Loại bỏ tất cả các công cụ không cần thiết, bộ phận, hướng dẫn. Eliminate all unnecessary tools, parts, instructions. Đi qua tất cả, các công cụ vật liệu, vv, trong khu vực nhà máy và làm việc. Go through all tools, materials, etc., in the plant and work area. Chỉ giữ lại các mục cần thiết. Keep only essential items. Mọi thứ khác được lưu giữ hay bỏ đi. Everything else is stored or discarded.
Straightening or Setting in Order / stabilize (Seiton)
Nên có một nơi dành cho tất cả mọi thứ và mọi thứ phải ở trong vị trí của nó. There should be a place for everything and everything should be in its place. Địa điểm cho mỗi mục phải được dán nhãn rõ ràng hoặc phân định. The place for each item should be clearly labeled or demarcated. Tìm được bố trí theo cách thức thúc đẩy lưu lượng công việc hiệu quả. Items should be arranged in a manner that promotes efficient work flow. Công nhân không cần phải uốn cong nhiều lần để truy cập tài liệu. Workers should not have to repetitively bend to access materials. Mỗi công cụ, một phần, cung cấp, phần thiết bị, vv nên được giữ gần với nơi mà nó sẽ được sử dụng (tức là con đường thẳng dòng chảy). Each tool, part, supply, piece of equipment, etc. should be kept close to where it will be used (ie straighten the flow path). Seiton là một trong những tính năng mà phân biệt 5S từ "dọn dẹp chuẩn hóa". Seiton is one of the features that distinguishes 5S from "standardized cleanup". Giai đoạn này cũng có thể được gọi là Đơn giản hoá [1] . This phase can also be referred to as Simplifying [ 1 ] .
Sweeping or Shining or Cleanliness / Systematic Cleaning (Seiso)
Giữ nơi làm việc gọn gàng và có tổ chức. Keep the workplace tidy and organized. Vào cuối mỗi ca, làm sạch khu vực làm việc và được mọi thứ chắc chắn là khôi phục lại vị trí của nó. At the end of each shift, clean the work area and be sure everything is restored to its place. Điều này làm cho nó dễ dàng để biết những gì diễn ra ở đâu và đảm bảo tất cả mọi thứ đó là nơi mà nó thuộc về. This makes it easy to know what goes where and ensures that everything is where it belongs. Một điểm then chốt là duy trì sự sạch sẽ nên là một phần của công việc hàng ngày - không phải là một hoạt động thường xuyên bắt đầu khi mọi thứ trở nên quá lộn xộn. A key point is that maintaining cleanliness should be part of the daily work - not an occasional activity initiated when things get too messy.
Standardizing (Seiketsu)
Công tác thực hành phải nhất quán và chuẩn hóa. Work practices should be consistent and standardized. Mọi người nên biết chính xác những gì mình có trách nhiệm tôn trọng cho 3 đầu tiên của S. Everyone should know exactly what his or her responsibilities are for adhering to the first 3 S's.
Sustaining the discipline Or Self Descipline (Shitsuke)
Duy trì và tiêu chuẩn đánh giá. Maintain and review standards. Một lần trong 4 trước của S đã được thành lập, họ trở thành cách thức mới để hoạt động. Once the previous 4 S's have been established, they become the new way to operate. Duy trì tập trung vào cách thức mới này và không cho phép một sự suy giảm dần dần trở lại cách cũ. Maintain focus on this new way and do not allow a gradual decline back to the old ways. Trong khi suy nghĩ về cách thức mới, cũng có thể nghĩ cách về được tốt hơn. While thinking about the new way, also be thinking about yet better ways. Khi một vấn đề phát sinh như là một cải tiến được đề xuất, cách làm việc mới, một công cụ mới hoặc đầu ra một yêu cầu mới, xem xét lại trong 4 đầu tiên của S và thay đổi cho phù hợp. When an issue arises such as a suggested improvement, a new way of working, a new tool or a new output requirement, review the first 4 S's and make changes as appropriate.
 Safety
Giai đoạn thứ sáu, "an toàn", đôi khi được thêm vào. A sixth phase, "Safety", is sometimes added. Nó là hợp lý để giả định rằng một đúng kế hoạch và thực hiện chương trình 5S vốn sẽ cải thiện an toàn nơi làm việc, nhưng một số người cho rằng rõ ràng bao gồm S thứ sáu này đảm bảo an toàn nơi làm việc được đưa ra ít nhất là xem xét cứ sáu cái một. " It is reasonable to assume that a properly planned and executed 5S program will inherently improve workplace safety, but some argue that explicitly including this sixth S ensures that workplace safety is given at least a senary consideration.'
Điều quan trọng là phải giáo dục thường xuyên về việc duy trì các tiêu chuẩn. It is important to have continuous education about maintaining standards. Khi có sự thay đổi có ảnh hưởng đến chương trình 5S như là thiết bị mới, sản phẩm mới hoặc các quy tắc làm việc mới, đó là điều cần thiết để thực hiện thay đổi trong các tiêu chuẩn và đào tạo. When there are changes that affect the 5S program such as new equipment, new products or new work rules, it is essential to make changes in the standards and provide training. Các công ty thường sử dụng 5S gồm áp phích và các dấu hiệu như một cách để giáo dục nhân viên và duy trì các tiêu chuẩn. Companies embracing 5S often use posters and signs as a way of educating employees and maintaining standards.
See also

 

Trở lại  
Lượt truy cập: 811,097
Đang online: 2
Design by Thiet ke web Minh Tuan

Bản quyền thuộc về Công Ty Tư Vấn Viễn Đông